หน้าแรก   ประวัติ   หน่วยงานในสังกัด   นโยบายบริหาร ติดต่อ
Your browser does not support the HTML5 Video element.
พลตำรวจตรี สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์
ผู้บังคับการกองบินตำรวจ
 
ภาพถ่ายอันทรงคุณค่า
โครงสร้างองค์กร
ผลงาน
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร บ.ตร.
บทความและงานวิจัย
คู่มือปฏิบัติงาน
ดาวน์โหลด
ระเบียบ/คำสั่ง/หนังสือเวียน
ประกาศกองบินตำรวจ
เฮลิคอปเตอร์ค้นหาและกู้ภัย
ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงบริหาร
ผลสำรวจ
นิรภัยการบิน
ร้องทุกข์/ร้องเรียน
APPLICATION
ติดต่อและแจ้งข้อเสนอแนะ
ชมรมนักบินตำรวจ
 
แบบสอบถามความพึงพอใจในการให้บริการอากาศยานกองบินตำรวจ
ระบบเชื้อเพลิงอากาศยาน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
บริษัทการบินไทย จำกัด
กรมอุตุนิยมวิทยา
หาทิศทางและความเร็วลม
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย
สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร
ค้นหาที่หมาย
Elevated Helipad
ระบบรายงานสถานการณ์วิกฤติ
งานค้นหาและช่วยเหลืออกากาศยานประสบภัย บ.ตร.
ระบบรายงานสถานะภารกิจการบิน
 
881630
นับตั้งแต่วันที่
1 กรกฎาคม 2552
 
3 กรกฎาคม 2565
กองบินตำรวจมีความมุ่งมั่นในการยกระดับการบริการสู่ความเป็นสากล ขอขอบคุณทุกท่านที่ใช้บริการด้วยความยินดียิ่ง เพื่อเป็นการพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศขอความกรุณาทุกท่านร่วมแสดงความคิดเห็นและประเมินความพึงพอใจของการให้บริการเว็บไซต์ได้ที่เมนู ผลสำรวจ
บทความและงานวิจัย
เครื่องบินเปลี่ยนทิศทางได้อย่างไร?

เครื่องบินเปลี่ยนทิศทางได้อย่างไร?? (Updated 03-02-09)

จากที่เราได้รู้จักกับชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องบินมาในบทความก่อนนั้นแล้ว
คราวนี้มาดูกันว่าชิ้นส่วนต่างๆที่เคยพุดถึงน่ะ มันทำหน้าที่อะไรบ้าง

เครื่องบินนั้นจะถูกกำหนดให้มีแกนสมมุติ 3 แกน วิ่งผ่านตัวเครื่องบิน ซึ่งแกน3แกน นั้น มีดังนี้
1. Longtitudinal axis
2. Lateral axis
3. Vertical axis


*ซึ่งจุดตัดของแกนทั้ง3แกนนั้นเราเรียกว่า จุด CG (Center Of gravity) ผมจะยังไม่ขอกล่าวถึงในที่นี้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่ลึกเกินไป

 

 

 



แต่ละแกนแตกต่างกันดังนี้



1. Longtitudinal axis คือ แกนที่เริ่มจากส่วนหัวของเครื่องบินลากยาวไปยังส่วนท้ายของเครื่อง ควบคุมการหมุนควง หรือ Roll Movement ของเครื่องบิน ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมการ Roll โดย Aileron





จากรูปจะเห็นได้ว่าเมื่อขยับคันบังคับ Aileron ทั้งสองข้างจะขยับตรงข้ามกัน




2. Lateral axis คือ แกนที่เริ่มจากปีกทางซ้ายของเครื่องไปยังทางขวาของเครื่องบิน แกนนี้ควบคุมการเชิดหัวขึ้นลง หรือ Pitch up Pitch down ของเครื่องบิน ทำหน้าที่ควบคุมการเชิดหัวขึ้นลงโดย Elevator





3. Vertical axis คือ แกนที่เริ่มจากส่วนบนของเครื่องบินไปยังส่วนล่างของเครื่อง แกนนี้ควบคุมการส่ายหัวของเครื่องบิน หรือ Yaw movementซึ่งทำควบคุมการส่ายหัวซ้ายขวาโดย Rudder






บุปผาชน - Aviation Technology, KASETSART Engineering

เกม บาคาร่าออนไลน์ slotxo casino วิธีเล่น บาคาร่าออนไลน์ ทาง เข้า pg slot auto แทงบอล168 คาสิโน77 sagame 1 เว็บ ตรง สล็อต gclub casino sagaming sagame ทดลอง slotxo mobile sagame asia y9 slot ez slot winbig slot slot joker all casino slotxo สล็อต ฝาก 20 รับ 100 slotxo joker casino royale จีคลับ สล็อต มือถือ คาสิโน 1688 แทงหวย888 pg สล็อต เลขเด็ด ปฏิทินหลวงปู่สรวง online casino indaxis 777 casino แทงหวย 24 com slot 888

 
 
เบอร์โทรศัพท์กองบินตำรวจ
ระเบียบ/คำสั่ง/หนังสือเวียน
รายงานประชุม บ.ตร.
รายงานวิเคราะห์ข้อมูลบริหาร
ข่าวสารกองบินตำรวจ
Download คู่มือปฏิบัติงาน
Gallery น่าประทับใจ
 
  กองการสอบ...
  กองบังคับการตรวจค...
  สล็อตเว็บตรง...
  คลังความรู้ด้านกา ...
  บช.ภ.3 ...
  กองบัญชาการศึกษา...
  กองบังคับการตรวจค...
  E-COP...
  AIP THAILAND ...
  บช.ภ.4 ...
  Check E-mail Poli...
  ข้อมูลตำบล...
  หนังสือพิมพ์ข่าวส...
  Bell Helicopter ...
  บช.ภ.5 ...
  ค้นหาโทรศัพท์ตำรว...
  คาสิโน...
  GoogleEarth ...
  ตรวจสภาพอากาศ ...
  บช.ภ.7 ...
  แปลง พิกัด GPS...
  แผนที่ตำรวจ...
  กองทัพอากาศ ...
  เกมส์จับผิดภาพ ...
  บช.ภ.8 ...
  สำนักงานทะเบียนพล...
  กองทุนบำเหน็จบำนา...
  กองทัพบก ...
  บช.ภ.1 ...
  บช.ภ.9 ...
  สำนักงานตรวจคนเข้...
  ตรวจเช็คระบบและพื...
  กองทัพเรือ ...
  บช.ภ.2 ...
ดูข้อมูลทั้งหมด...